PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẨM GIÀNG
TRƯỜNG THCS CAO AN
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN CẨM GIÀNG

TRƯỜNG THCS CAO AN

                                                

Số:       / KHTV-THCSCA

                CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

                                             Cao An, ngày 10 tháng 4 năm 2021

 

                                                                               KẾ HOẠCH

                                                       Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8

                                                và tổ chức cuộc thi “ Đại sứ văn hóa đọc năm 2021”.

 

          Thực hiện Kế hoạch số 239/KH- SGD ĐT ngày 16/3/2021 của Sở SGD ĐT Hải Dương về việc tổ chức ngày Sách Việt Nam lần thứ 8.

           Căn cứ công văn số 274/SGDĐT- GDTrH về việc tổ chức Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021;

           Căn cứ vào hướng dẫn số 12/CTT- PGDĐT ngày 31/3/2021 về chương trình công tác tháng 4 năm 2021;KH số 10 KH- PGD ĐT ngày 2/4/2021 về tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 8.

           Căn cứ vào tình hình của địa phương đang tích cực chung tay phòng chống dịch bệnh Covid 19 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy, UBND Xã Cao An.

            Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường khi toàn thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh  đi học trở lại bắt đầu từ 18/3 và tiếp tục thực hiện các biện pháp để phòng chống dịch bệnh Covid 19, nhiệm vụ năm học 2020-2021 và kế hoạch hoạt động của thư viện trường.

            Trường THCS Cao An  xây dựng kế hoạch hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam và phát động  cuộc thi “ Đại sứ văn hóa đọc năm 2021".

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa học, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THCS Cao An, góp phần xây dựng xã hội học tập.    

- Phát huy vai trò của thư viện trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường.Tạo ra các hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hóa nhằm thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn, bảo vệ sách. Giúp các em học sinh có thói quen đọc sách và dành thời gian nghiên cứu những kiến thức hay trong sách để tránh xa các tệ nạn xã hội và các trò chơi trên mạng. Giáo dục cho học sinh tinh thần đoàn kết, lòng yêu quê hương đất nước, ý thức trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ sách, những giá trịnh tinh thần của sách cũng như các di sản văn hóa của dân tộc. Đây chính là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực” do Bộ GD&ĐT phát động.

 - Thông qua cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam

2. Yêu cầu

- Rút kinh nghiệm từ việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7- 2020 để tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần 8- 2021 trong tình hình mới kết hợp với công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

- Triển khai tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường để thực hiện.

B. NỘI DUNG, HÌNH THỨC.

I. Nội dung hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8- 2021

      Do điều kiện hiện nay các thầy, cô giáo cùng các em học sinh đang tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19.

      Được sự nhất trí của BGH nhà trường, Thư viện xây dựng các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách việt Nam 2021 cụ thể như sau:

- Tổ chức trưng bày, giới thiệu sách theo chủ đề “ Sách- Người bạn đồng hành của tri thức” tại phòng Thư viện, trang Web của nhà trường.

- Phát động học sinh toàn trường tham gia cuộc thi “ Đại sứ văn hóa đọc năm 2021” trong phạm vi trường lớp.

- Tuyên truyền về mục đích ý nghĩa chính của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021 là tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, học sinh,nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, tực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ y tế và chính quyền địa phương, khai báo y tế tự nguyện, trung thực thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khỏe nếu thấy các yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm Covid 19 qua hệ thống SMS, Zalo của nhà trường và chính quyền địa phương.

- Phát động phong trào đọc sách trong cán bộ,  giáo viên, học sinh, hướng dẫn kĩ năng tìm kiếm thông tin và kĩ năng đọc, chọn sách phù hợp với tâm lí lứa tuổi bằng nhiều hình thức khác nhau phù hợp với tình hình thực tiễn của nhà trường.

- Vận động cán,bộ giáo viên, học sinh tham gia các câu lạc bộ đọc sách với nhiều hình thức, hoạt động đa dạng như Facebook, youtube.

 - Khuyến khích các bậc phụ huynh cùng con đọc sách tại nhà, hướng dẫn con biết sử dụng máy vi tính và các thiết bị điện tử truy cập Internet, tìm đọc những cuốn sách hay phù hợp với lứa tuổi.

- Thư viện tổ chức trưng bày, giới thiệu tại phòng đọc và trên Website nhà trường.

- Thư viện duy trì hoạt động mở của thư viện cho các em học sinh trong trường đến đọc nhằm khuyến khích các em tới đọc thường xuyên hơn, tạo hướng thú cho các bạn đọc chưa đến thư viện tìm đến đọc nhưng vẫn đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

II. Tổ chức cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2021”

1. Thời gian, địa điểm.

 - Thời gian :Từ 15/4/2021-> 28/4/2021tại trường THCS Cao An.

2. Thành phần tham gia

- Học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 9 tham gia dự thi.

- BGH thực hiện chỉ đạo chung.

- Thư viện cùng Tổ cộng tác viên, GVCN, đoàn đội tích cực tham gia tuyên truyền, hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi.

3. Nội dung hoạt động

*Giáo viên

- GVCN lựa chọn một số học sinh có năng khiếu văn và hướng dẫn các em viết đề mà ban tổ chức quy định.

* Học sinh

- Học sinh tham gia sẽ lựa chọn 1 trong 3 đề thi để viết về một cuốn sách, một bài thơ nhằm khích lệ mọi người đọc sách.

- Học sinh viết một đoạn văn nêu lên kế hoạch, biện pháp để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách khi được lựa chọn là Đại sứ văn hóa đọc năm 2021.

* Học sinh chọn 1 trong 3 đề sau:

       Đề 1

Câu 1: Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức của em.

Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?

        Đề 2

Câu 1: Sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách (khuyến khích học sinh vẽ tranh minh họa).

Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?

        Đề 3

Câu 1: Viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc một cuốn sách mà em đã đọc.

Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?

4. Hình thức tổ chức

- Tổ chức trong phạm vi lớp, GVCN các lớp tự sơ tuyển và lựa chọn tối thiểu 1 bài dự thi xuất sắc nộp về nhà trường vào ngày 28/4/2021.

- Học sinh dự thi bằng cách gửi các bài dự thi độc lập (không làm bài dự thi theo nhóm).

-  Học sinh trình bày bài thi bằng các hình thức viết tay và phải trả lời đầy đủ các câu hỏi được đặt ra trong đề thi.

- Bài dự thi có độ dài không quá 10.000 từ.

- Bài dự thi là sản phẩm sáng tạo của cá nhân học sinh, chưa gửi đăng hoặc dự thi ở các cuộc thi khác. Trường hợp sử dụng các nội dung, câu nói, hình ảnh,… của người khác trong bài dự thi phải có trích dẫn nguồn đầy đủ.

- Nhà trường khuyến khích những bài dự thi được đầu tư công phu về nội dung, sáng tạo về hình thức.

- Các bài dự thi xuất sắc sẽ được tuyên dương trước toàn trường và cộng vào điểm thi đua của lớp.

Lưu ý: Các lớp chọn một tác phẩm tiêu biểu nộp cho đ/c Thảo, đ/c Hòa trước ngày 28/4/ 2021

C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Trên đây là toàn bộ kế hoạch Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 và tổ chức cuộc thi “ Đại sứ văn hóa đọc năm 2021”. Yêu cầu GVCN nghiên cứu thực hiện./.                                                                             

 

   Nơi nhận:     

- Phòng GD&ĐT (báo cáo);

- Hiệu trưởng (chỉ đạo);

- BCH Đoàn, Đội  (phối hợp thực hiện);

- Lưu: TV

                       PHỤ TRÁCH THƯ VIỆN

 

 

 

 

 

 

                                 Nguyễn Thị Hòa

 

                          

                                                                     PHÊ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                                  

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Những ngày cuối năm lạnh giá sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa xuân đầy hi vọng đương tới. Vẫn là cái gió lạnh ấy, vẫn là cành cây khô đương mùa thay lá ấy nhưng ở đâu đó tôi cảm nhận ... Cập nhật lúc : 10 giờ 2 phút - Ngày 8 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước đã đi qua gần nửa thế kỷ nhưng dấu ấn mà nó để lại vẫn còn vang vọng mãi trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 41 phút - Ngày 9 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 20/11/2023, Trường THCS Cao An tổ chức Lễ kỈ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). ... Cập nhật lúc : 10 giờ 56 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Ngày 20/11 - Ngày nhà giáo Việt Nam (Đây là truyền thống "tôn sư trọng đạo" nhằm thể hiện sự biết ơn của các thế hệ học trò đối với các thầy cô giáo. ... Cập nhật lúc : 21 giờ 15 phút - Ngày 18 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
“Thầy, cô giáo cuộc đời như thuyền trưởng Chở bao người vượt bão biển phong Ba Đến bến lạ mặc người quên, kẻ nhớ Lại trở về c ... Cập nhật lúc : 8 giờ 30 phút - Ngày 4 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Theo khoản 1 Điều 2 Thông tư 01/2016/TT-BNV thì hội nghị cán bộ, công chức, viên chức là hình thức dân chủ trực tiếp để cán bộ, công chức, viên chức tham gia quản lý, xây dựng cơ quan, đơn v ... Cập nhật lúc : 15 giờ 12 phút - Ngày 2 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Một nhà thơ đã từng nói: “ Con dù lớn vẫn là con của mẹ Đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con” ... Cập nhật lúc : 10 giờ 29 phút - Ngày 2 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
“Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, câu nói nổi tiếng này từng khắc trên tấm bia tiến sĩ đầu tiên của nước ta. Đây cũng là tư tưởng trọng nhân tài được cha ông ta truyền từ đời này sang đời k ... Cập nhật lúc : 10 giờ 13 phút - Ngày 9 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Với chủ đề: "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo" Thực hiện hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Giàng về việc hướng dẫ ... Cập nhật lúc : 16 giờ 3 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
“ Tháp Mười đẹp nhất bông sen. Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ ” ... Cập nhật lúc : 9 giờ 54 phút - Ngày 6 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Tư liệu Văn Miếu Mao Điền
Đề thi vào THPT năm 2014
Mẫu đánh giá môn GDCD theo Thông tư 58
Chuyên đề "Xác định mức độ nhận thức và cách sử dụng hệ thống câu hỏi trong dạy - học Lịch sử"
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Toán.
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Tiếng Anh.
Đề kiểm tra chất lượng tháng 3/2012 môn Ngữ văn.
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Phân công viết tham luận tham dự Hội thảo cấp tỉnh các môn Ngữ văn, Sử, Địa.
Đề kiểm tra chất lượng môn Toán tháng 02 năm 2012
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Phân công chuyên môn năm học 2020-2021 từ 07/9/2020
Xếp lớp 9 năm học 2020-2021
Xếp lớp 8 năm học 2020-2021
Xếp lớp 7 năm học 2020-2021
Xếp lớp 6 năm học 2020-2021
danh sách thi THPT năm 2020 đã sắp xếp
ĐIỂM TRUNG BÌNH THI VÀO THPT NĂM 2020
Bảng điểm HK II năm học 2019-2020
Thời khóa biểu thực hiện từ ngày 27/04/2020
Chuyên đề môn Ngữ văn (cấp THCS)- Tổ chức ngày 16/4/2020
Chuyên đề môn Toán (cấp THCS)- Tổ chức ngày 17/4/2020.
Thời khóa biểu dạy học trực tuyến thực hiện từ ngày 13/4/2020 (Đ/c Diễm nghỉ)
Thời gian và Nội quy lớp học trực tuyến từ ngày 13/4/2020.
ppctftytguygiufgytdfrtdcyhtgbjkgbhj
PPCT mới của PGDĐT điều chỉnh theo 1113/BGDĐT và 331/SGDĐT- GDCD
12345678910...