Học sinh phát triển toàn diện từ những chuyến thăm quan dã ngoại theo chương trình giáo dục Quốc tế
Với nhiều bậc phụ huynh, những chuyến tham quan của trường, lớp hàng năm là cơ hội để các em học sinh vui chơi, thư giãn và khám phá, tìm hiểu những địa điểm, danh lam thắng cảnh mới. Tuy nhiên, những chuyến dã ngoại được lên kế hoạch cẩn thận, kết hợp các kiến thức và yêu cầu liên quan tới chương trình học của trường Quốc tế còn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của học sinh.
Những chuyến tham quan tạo điều kiện cho từng cá nhân phát huy khả năng cũng như phát triển trong môi trường thực tế và thử thách hơn, đề cao khả năng tìm tòi, suy ngẫm và tính kiên trì. Đó cũng là môi trường hiệu quả thúc đẩy học sinh đối xử trung thực, tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau học hỏi và chia sẻ để hoàn thiện mình trở thành những công dân toàn cầu.
Mục đích của chuyến đi rất đa dạng từ việc thử nghiệm các hoạt động mới, trò chuyện với những người mới, vượt qua những nỗi sợ hãi như độ cao, sông nước, cắm trại ngủ lều hay việc thử sống 4 ngày không có điện thoại di động. Trong thời đại công nghệ hiện nay, điều cuối cùng có lẽ chính là việc khó khăn nhất với nhiều em, đặc biệt với những người mắc chứng Nomophobia (sợ khi phải tách xa chiếc điện thoại). Điều này buộc các em phải nói chuyện với mọi người và giao tiếp nhiều hơn thay vì chỉ tập trung vào màn hình điện thoại.
Với ý nghĩa và mục đích trên thầy và trò Trường THCs Cao An đã có chuyến thăm qua dã ngoại trải nghiệm Hà Nội vào ngày 14/01/2018 tại các địa danh: Văn miếu Mao Điền, Viếng Lăng Bác, Văn miếu Quốc Tử Giám
Các em HS nghe thuyết trính tại văn miếu Mao Điền
Tại Nhà Sàn Hồ Chí Minh
Tại Ao cá Bác Hồ
Thầy và trò tại Văn miếu Quốc Tử Giám